Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức tổng kết công tác Đảng, công tá chuyên môn và Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2019

Ngày đăng: 10:47:10 - 11/ 02 /2019

Ngày 16/01/ 2019, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn và Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2019.
Đến dự và chỉ đạo Hội Nghị có đồng chí Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng chí Dương Viết Roãn, Bí thư đảng ủy, giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Văn Đảng ủy Bộ GTVT, Vụ Tổ chức cán bộ, đại diện Ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, viên chức, lao động Ban Quản lý dự án Thăng Long.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Đỗ Nga Việt ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNVCLĐ Ban Quản lý dự án Thăng Long trong năm 2018, “thu nhập bình quân 8,1 triệu đồng/người/tháng, chưa phải là cao nhưng trong bối cảnh chung của ngành GTVT, đặc biệt là các Ban Quản lý dự án, thì Ban Quản lý dự án Thăng Long là một đơn vị dẫn đầu…”- Ông Việt nói. Ông Việt mong muốn CBCVVCLĐ Ban Quản lý dự án Thăng Long phát huy sức mạnh đoàn kết, trách nhiệm, kiểm soát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án đóng góp vào kết quả xây dựng cơ bản ngành GTVT năm 2019 và những năm tiếp theo, tìm kiếm công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho CNVCLĐ.

 


Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Đỗ Nga Việt phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Trước đó, tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe Báo cáo tổng kết công tác Đảng, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và báo cáo Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2019 cho thấy Ban đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018 thể hiện các mặt công tác của đơn vị trong năm 2018 như:
Công tác triển khai các Dự án:
+ Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà sử dụng nguồn vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc đảm bảo tiến độ, chất lượng, dự kiến hoàn thành thông xe vào tháng 01/2019, vượt tiến độ 03 tháng so với Hợp đồng đã ký;
+ Dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long tỉnh Nam Định sử dụng nguồn vốn vay EDCF đã khởi công ngày 08/01/2018, được các cơ quan quản lý và Nhà tài trợ đánh giá cao về chất lượng và tiến độ, dự kiến hoàn thành vượt tiến độ 06 tháng so với Hợp đồng đã ký kết;
+ Dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 2 sử dụng nguồn vốn vay ADB đã khởi công vào Quý I/2018, các Gói thầu đã triển khai thi công, tiến độ thi công còn chậm do mặt bằng bàn giao còn chậm, Ban đã tích cực phối hợp với địa phương và đôn đốc Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đáp ứng kế hoạch đặt ra và đang tiến hành các thủ tục gia hạn Hiệp định vay. Đồng thời, các hạng mục sử dụng vốn dư của Dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 1 cũng đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng;
+ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III, thành phố Hà Nội sử dụng nguồn vốn JICA đã được khởi công vào 11/5/2018, các Nhà thầu đã huy động máy móc thiết bị để triển khai thi công, tuy nhiên do vướng mắc mặt bằng nên Nhà thầu chậm triển khai thi công đồng bộ ảnh hưởng đến tiến độ chung của Dự án;
+ Dự án xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên QL1 cũ, tỉnh Phú Yên, đã được khởi công từ ngày 19/01/2018, nhà thầu đã triển khai thi công đảm bảo chất lượng và dự kiến hoàn thành vượt tiến độ 03 tháng; Đồng thời Ban cũng triển khai thi công hạng mục khắc phục bão lũ tỉnh Phú Yên sử dụng nguồn vốn dư QL1.
+ Dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thành phố Hà Nội, tuyến chính đã thi công hoàn thành vào 31/12/2018, một số vị trí đường gom do vướng mắc GPMB đã được Bộ GTVT cho phép gia hạn hoàn thành đến 30/4/2019;
+ Dự án Xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C, Dự án đã được tổ chức lễ thông xe dự án ngày 10/10/2018
+ Hợp phần 2B, Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Đã hoàn thành
Với những quyết tâm và nỗ lực của tập thể Ban QLDA Thăng, kết quả giải ngân kế hoạch vốn năm 2018 của các Dự án là 2.070 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch được giao.
Công tác chuẩn bị đầu tư các dự án:
+ Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45;
+ Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây;
+ Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Dầu Giây - Tân Phú.
Trong đó, Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư với 02 Dự án: Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45; Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.
Đồng thời, Ban đã hoàn thành công tác đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển lựa chọn Nhà đầu tư và trình Bộ GTVT phê duyệt danh sách ngắn Nhà đầu tư Dự án ĐTXD đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ban cũng đã chủ động nghiên cứu, đề xuất các hạng mục đầu tư bổ sung báo cáo Nhà tài trợ, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan sử dụng nguồn vốn dư từ các Dự án đang thực hiện.
Công tác Tổ chức cán bộ đảm chính sách cho người lao động, việc làm, đời sống, thu nhập; công tác hành chính quản trị và các phong trào đời sống - văn hóa - xã hội.
Năm 2018, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban đã hoàn thiện Đề án sắp xếp lại tổ chức của Ban trình Bộ GTVT phê duyệt theo nội dung Nghị quyết 18 và 19/NQ-TW của BCH Trung ương; đổi tên các Phòng Quản lý dự án thành các phòng Điều hành dự án phù hợp với quy định của Bộ GTVT; thực hiện đề án tinh giản biên chế cho 06 viên chức, hoàn thiện thủ tục cho 01 viên chức chuyển công tác, 01 nghỉ hưu theo chế độ và 11 viên chức, người lao động chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định; trình Bộ GTVT đề nghị bổ nhiệm lại chức danh Phó Giám đốc đối 02 đồng chí, điều động bổ nhiệm, luân chuyển đối với 05 đồng chí Phó trưởng phòng và một số chuyên viên tăng cường năng lực quản lý cho các Dự án.
Cùng với việc nâng cao chất lượng của Ban trong công tác quản lý dự án, công tác quản trị, hành chính, văn thư cũng đã được cải cách phù hợp hơn, ứng dụng phầm mềm tin học trong công tác quản lý văn bản của Ban. Thực hiện tốt công tác văn thư lưu trữ, công văn đi – đến được xử lý kịp thời, hiệu quả. Trong năm Ban đã nhận và xử lý hơn 6.300 văn bản đến và phát hành hơn 4.800 văn bản đi; Hoàn thiện Quy chế nội bộ của Ban; Bảo đảm điện, nước, vệ sinh sạch sẽ trong cơ quan đơn vị, thường xuyên kiểm tra, sửa chữa tài sản, bảo trì trang thiết bị của Ban theo các quy định hiện hành; thông tin liên lạc được thông suốt góp phần phục vụ tốt công tác chuyên môn; Hoàn thành công tác kiểm kê, quản lý, thanh lý các tài sản hỏng hóc, hết thời hạn sử dụng theo đúng quy định, các máy móc trang thiết bị luôn được bảo trì đảm bảo hoạt động tốt phục vụ các công tác của Ban. Công tác an ninh trật tự luôn được giữ vững sự ổn định chính trị, đoàn kết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong cơ quan được giữ vững, phối hợp tốt với chính quyền địa phương. Thực hiện tốt công tác an toàn phòng chống cháy nổ.
Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế cả nước cũng như của ngành GTVT về việc làm, dẫn đến giảm sút về thu nhập đặc biệt là sau khi hợp nhất 2 Ban (Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 1) số lượng CBCNV người lao động rất lớn, Lãnh đạo Ban đã tìm mọi biện pháp để có việc làm cho người lao động, nâng cao năng suất lao động, duy trì mức lương năng suất lao động từ 1-2 triệu đồng/ người/tháng, chi trả lương kịp thời, không để xảy ra tình trạng nợ đọng bảo hiểm; Tinh giản, sắp xếp nhân sự lao động phù hợp; Đề ra các kế hoạch, phương án chi tiêu hợp lý; Tiết kiệm tối đa các chi phí không cần thiết. Do đó, trong năm 2018 thu nhập của CBCNV người lao động của Ban vẫn được đảm bảo (mức lương trung bình của CBCNV người lao động của Ban năm 2018 là khoảng 8,1 triệu đồng/ người/ tháng).
Tuy điều kiện kinh tế, thu nhập chưa thực sự cao, nhất là so với các doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhưng Ban đã cố gắng vượt qua khó khăn giữ ổn định, đảm bảo đời sống, việc làm cho các CBCNV người lao động. Để tạo môi trường làm việc, văn hóa công sở không những năng động, chuyên nghiệp mà còn thân thiện, thu hút được người lao động có trình độ chuyên môn cao, Ban đã xây dựng các hoạt động gắn kết, giao lưu tạo sự đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau, cũng như các hoạt động xã hội khác như hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng điểm trường, tặng chăn màn, quần áo ấm cho đồng bào vùng cao, hỗ trợ đồng bào lũ lụt…Các chế độ, chính sách của người lao động luôn được giải quyết nhanh chóng; thực hiện nâng lương định kỳ, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung và nâng lương trước hạn kịp thời, chính xác đảm bảo quyền lợi của CBCNV người lao động.

 


Ông Dương Viết Roãn, Bí thư đảng ủy,
Giám đốc Ban QLDA Thăng Long phát biểu tại Hội nghị

 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Đỗ Nga Việt, ông Dương Viết Roãn, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long hứa sẽ cùng tập thể CBCNVCLĐ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo tiến độ hợp đồng và chất lượng, kỹ thuật các dự án:cầu Hưng Hà, cầu Thịnh Long; Dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 2; cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long; cầu Đà Rằng; cầu Sông Chùa; dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ . . . Phấn đấu đẩy nhanh công tác lựa chọn Nhà đầu tư phục vụ cho việc triển khai thi công đối với 04 Dự án cao tốc. Phấn đấu hoàn thành xong công tác quyết toán tất cả các dự án đã hoàn thành.Thường xuyên kiểm tra hiện trường các dự án trong thời hạn bảo hành. Rà soát, bổ sung các nội quy, quy chế nội bộ cho phù hợp trong giai đoạn mới.Thực hiện đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, duy trì hệ số lương tăng thêm từ 0,5 trở lên để đảm bảo đời sống cán bộ CC,VC, NLĐ. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm các dự án mới để đảm bảo và nâng cao thu nhập cho người lao động, cải thiện đời sống CC,VC và NLĐ. Tổ chức triển khai thực hiện tốt mục tiêu của ngành GTVT năm 2019 là "Tăng cường năng lực hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy truyền thống đi trước mở đường. Đoàn kết sáng tạo, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ hiện đại". Phát động các phong trào thi đua Chào mừng các ngày Lễ lớn của Đất nước và của Ngành GTVT.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

 
Đ/c Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long 
báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019


Đoàn chủ tịch

 
Tin ảnh: Thanh Thọ- Ban Tuyên giáo