Sáng 28-4, Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã tổ chức lễ hợp long cầu Bạch Đằng, thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng. Công đoàn GTVT Việt Nam có đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao đổi công việc với lãnh đạo Bộ GTVT
Dự án được khởi công ngày 25-1-2015, sau 36 tháng thi công, đến nay các hạng mục của dự án cầu Bạch Đằng nối cao tốc Hạ Long-Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện hợp long mối cuối cùng, nối liền nhịp chính của cầu. Công trình này đánh dấu những bước tiến vượt bậc trong quản lý điều hành, thi công.
Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là 1 trong 2 hợp phần quan trọng của Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng.
Việc đưa cầu Bạch Đằng vào khai thác có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, rút ngắn khoảng cách của tỉnh Quảng Ninh với các địa phương khác trong tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.
Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là 1 trong 2 hợp phần quan trọng của Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng.
Việc đưa cầu Bạch Đằng vào khai thác có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, rút ngắn khoảng cách của tỉnh Quảng Ninh với các địa phương khác trong tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.
Toàn cảnh lễ hợp long cầu Bạch Đằng nối liền Hải Phòng và Quảng Ninh
Phát biểu dự buổi lễ, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, khẳng định: Cầu Bạch Đằng là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh cũng như của ngành giao thông vận tải. Dự án được triển khai và hoàn thành mang nhiều ý nghĩa quan trọng như: ghi nhận Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước tự huy động nguồn lực đầu tư để xây dựng các công trình hạ tầng giao thông; là công trình kết nối kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh. Đặc biệt, đây là cây cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công, khẳng định tư duy dám nghĩ, dám làm cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương. Công trình này cũng sẽ góp phần khai thác hết những tiềm năng, lợi thế nổi trội của tỉnh Quảng Ninh.
Cán bộ kỹ sư, CNLĐ công ty BOT cầu Bạch Đằng hân hoan trong lễ hợp long
Cầu Bạch Đằng có tổng mức đầu tư 7.500 tỉ đồng theo hình thức BOT do Công ty CP BOT Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài 5,4 km, điểm đầu thuộc địa phận Đầm Nhà Mạc (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối thuộc địa phận tại quận Hải An (TP Hải Phòng). Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp, trong đó phần cầu chính dây văng dài 700 m với sơ đồ kết cấu nhịp (110+2x240+110); nhịp chính vượt sông dài 240 m là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay. Bề rộng mặt cầu chính rộng 28 m cho 4 làn xe; kết cấu trụ tháp 3 chữ H có chiều cao 100 m, góc nghiêng cáp văng nhỏ nhất 19 độ, cao độ thông tuyến 48,4 m… Phần cầu dẫn, cầu vượt và nút giao 2 bờ Hải Phòng, Quảng Ninh có chiều dài 4,7 km, kết cấu dầm super T và đúc hẫng trên hệ thống móc cọc BTCT đường kính từ 1,5 đến 2 m, mặt cắt ngang 25 m.
Đoàn đã đến thăm và làm việc tại cảng sân bay quốc Tế Vân Đồn, tại đây Chủ tịch Quốc hội đã thăm công trường và làm việc với lãnh đạo Bộ giao thông vận tải.
Đoàn đã đến thăm và làm việc tại cảng sân bay quốc Tế Vân Đồn, tại đây Chủ tịch Quốc hội đã thăm công trường và làm việc với lãnh đạo Bộ giao thông vận tải.
BTG