Luôn nhận thức được vai trò của mình, từ khi còn là kỹ sư hiện trường đến nay là Phó Giám đốc BĐH Dự án Gói 4 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nguyễn Lê Bách luôn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hồ sơ bản vẽ, tiêu chuẩn dự án, tiêu chuẩn quốc gia để đưa ra các chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị, đảm bảo thi công đúng trình tự, chất lượng. Bách chia sẻ, bản thân luôn cẩn thận tính toán kỹ các phương án, kiểm tra từng thanh chống hệ đà giáo, từng tấm ván khuôn để đảm bảo an toàn nhất trên mỗi công trường, không những thế với vai trò Phó Giám đốc BĐH dự án, Bách luôn luôn nhắc nhở đôn đốc người lao động trên công trường phải rèn luyện ý thức đặt công tác ATLĐ lên hàng đầu. Với khả năng của mình, Bách đã mạnh dạn tham mưu vạch tiến độ tổng thể cho việc thi công tại Dự án Gói 4 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tham mưu về nguồn nguyên vật liệu, thời điểm huy động máy móc, dây chuyền thi công, giao hoặc điều chuyển nhiệm vụ hợp lý trên công trường để có thể khai thác tốt năng suất thiết bị và nhân lực.
Kỹ sư Nguyễn Lê Bách (Bên phải) luôn bám sát hiện trường tại gói thầu số 4
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Kể từ khi về công tác tại Cienco4, các dự án mà Bách tham gia công tác điều hành đều đạt và vượt tiến độ, bao gồm: Hòa Phước, Cổ Cò vượt tiến độ 02 tháng, Gói 4 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hiện đang vượt tiến độ đề ra, dự kiến sẽ hoàn thành các công tác chính trong năm 2016.
Là một kỹ sư trẻ nhiệt huyết, Bách luôn tích cực tham gia tìm hiểu khoa học, áp dụng kỹ thuật, công nghệ thi công mới, với sự tin tưởng của lãnh đạo Tổng công ty, người kỹ sư trẻ đã tham gia những dự án với tính chất công nghệ mới như cầu vòm bê tông cốt thép, thi công hầm theo công nghệ mới của Áo, thi công bảo vệ gia cố mái dốc bằng bê-tông phun, thi công nhịp dẫn cầu Kỳ Lam bằng hệ thống ván khuôn định hình kết hợp giá long môn… Cùng với anh em kỹ sư trong BĐH dự án Hòa Phước – Cổ Cò đã để lại dấu ấn lớn với cầu Cổ Cò có kết cấu vòm bê-tông cốt thép cong không gian 3 chiều, khẩu độ lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cùng với đó là nhịp dẫn cầu Kỳ Lam được thi công bằng hệ đà giáo định hình kết hợp với giá long môn, mang tính chất công nghiệp, hiện đại hóa cao, lần đầu tiên được áp dụng bởi nhà thầu Việt Nam, giúp rút ngắn tiến độ nhịp dẫn của cầu 7 tháng.
Với hầm đường bộ thuộc Gói 4 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bách cùng các kỹ sư trong BĐH đang để lại dấu ấn đậm nét, đây là hầm xuyên núi duy nhất trên tuyến, và cũng là hầm vượt núi đầu tiên được thi công bởi những người thợ Cienco4, đến nay với sự nỗ lực của mình cùng với tập thể kỹ sư, công nhân các đơn vị tham gia dự án công tác đào hầm đã hoàn thiện và đang chuyển sang thi công chống thấm và vỏ hầm.
Với sự tham gia của những kỹ sư trẻ tiên phong trong những công nghệ mới
như Nguyễn Lê Bách, Cienco4 đang thi công đúng và vượt tiến độ đề ra
tại DA hầm đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Bản thân Bách luôn ý thức được việc đúc kết, xây dựng đề tài tổng kết để làm tài liệu và tài nguyên chung cho Tổng công ty. Lê Bách đã có 02 đề tài sáng kiến, kinh nghiệm được Tổng công ty ghi nhận và khen thưởng gồm: đề tài thi công nhịp dẫn cầu Kỳ Lam bằng hệ ván khuôn, đà giáo định hình kết hợp giá long môn, và đề tài lựa chọn hệ thống chống đỡ cho hầm theo phương pháp NATM.
Nguyễn Lê Bách là niềm tự hào của thế hệ kỹ sư trẻ Cienco4, là hạt nhân trong việc bồi dưỡng kiến thức, công nghệ mới của Tổng công ty. Những cống hiến của người kỹ sư trẻ Nguyễn Lê Bách đã được ghi nhận và được vinh danh trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT và đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT vừa qua. Những ghi nhận của các cấp, ngành nói chung và Tổng công ty nói riêng là động lực để Bách cùng với tất cả anh em kỹ sư, công nhân trên công trường các dự án của Tổng công ty tiếp tục phấn đấu, rèn luyện học hỏi không ngừng xây dựng Cienco4 phát triển bền vững.
Cienco4