Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh Nam Định, Ninh Bình… đại diện lãnh đạo các đơn vị, cùng các phóng viên, báo đài Trung ương và ngành GTVT đến dự và đưa tin.
Gói thầu CP1A là một trong các gói thầu xây lắp chính của dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyên Hà Nội- Tp. Hồ Chí Minh, nằm trên địa bàn hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình, Nhà thầu thi công là liên danh MES-Rinkai-Taisei-Cienco1 (MRTC1) với tổng giá trị 6,568 tỷ Yên Nhật (tương đương 1.518 tỷ đồng). Quy mô gói thầu bao gồm: thi công xây dựng mới cầu đường sắt Ninh Bình, ga Ninh Bình, cầu vượt đường sắt phía nam ga Ninh Bình và một số hạng mục liên quan trong phạm vi đường hai cầu như đường chui, đường ngang. Cầu đường sắt Ninh Bình được xây dựng mới cách cầu cũ 30m về phía hạ lưu, bao gồm 3 nhịp dầm vòm thép chiều dài mỗi nhịp 75m và 22 nhịp dầm hộp BTCT DƯL chiều dài mỗi nhịp 33m,…Ga Ninh Bình được xây dựng mới cách ga cũ 1,35km về phía Nam. Quy mô đường trong ga được tăng từ 4 lên 11 đường giúp tăng khả năng đón tiễn hành khách,…Ga được xây dựng với ý tưởng kiến trúc châu Á xây dựng công nghệ cao, sử dụng mái giàn không gian nhưng vẫn mang nét cổ điển hài hòa với kiến trúc xung quanh.
Việc thông tuyến đưa cầu đường sắt Ninh Bình và ga Ninh Bình mới vào khai thác sẽ góp phần nâng cao an toàn chạy tàu của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu và rút ngắn hành trình các đoàn tầu trên tuyến. Năng lực vận tải và xếp dỡ hàng hóa của ga Ninh Bình cũng như nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa ngày càng tăng. Đồng thời, một số nút giao đồng mức cũng được xóa bỏ, đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại hai bên đường sắt của người dân địa phương và thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải.
Một số hình ảnh tại buổi lễ: