Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi Lễ
Dự án gồm cầu chính, đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí. Trong đó, đường dẫn theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ; chiều rộng nền đường 24m, có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa. Cầu chính có tổng chiều dài 736,5m. Ngoài ra còn có cầu vượt đường sắt dài hơn 410m và cầu vượt kênh. Trên tuyến có 1 trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng. Sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng theo kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, cầu Hạc Trì là một trong những cây cầu lớn, hiện đại bắc qua sông Lô- Quốc lộ 2, là tuyến đường huyết mạch, là tuyến độc đạo nối các tỉnh trung du miền núi phía Bắc với Hà Nội. Dù thi công gặp nhiều khó khăn do thời tiết như mưa lũ trên sông, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương, Bộ, các ban ngành và nhà thầu đã đưa dự án về đích trước tiến độ 06 tháng.
Lễ cắt băng khánh thành
Dự án xây dựng cầu Hạc Trì được thông xe không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh phía Tây Bắc nói chung và hai tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc nói riêng. Bên cạnh đó, dự án cầu Hạc Trì hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình trở về nguồn cội của đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài tới thăm quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng.
Gắn biển Cầu Hạc Trì
Tin bài, ảnh: Thanh Thọ- Ban Tuyên giáo