Tại lễ phát động Ông Lê Kim Thành,Tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết đến thời điểm này dự án đã hoàn thành 90 khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu bao gồm kết cấu cầu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu depot, đường ray. Cũng theo ông Thành cho biết dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10-2017 để cuối quý 1, đầu quý 2-2018 đưa vào khai thác chính thức.
Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công ký giao ước thi đua hoàn thành xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN
Theo báo cáo trên dự án còn một vài vị trí, kết cấu hạng mục phụ trợ - lối lên xuống các nhà ga đang tích cực thi công. Những vị trí này trong quá trình thi công vừa qua bị ảnh hưởng một số công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm hoặc do cản trở như vị trí ga La Khê, ga Văn Khê, ga Vành đai 3.Hiện tổng thầu đang thực hiện công tác mua sắm, đấu thầu thiết bị cho dự án để lắp đặt từ tháng 3 và hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7-2017.
Ông Lê Kim Thành,Tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Đường sắt (Bộ GTVT)
Đến 31-3 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu depot; 1-9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ 1-10-2017. Thời gian chạy thử kéo dài 3 - 6 tháng (phụ thuộc vào kết quả chạy thử) trước khi đưa vào vận hành khai thác thương mại. Hiện nay việc mua sắm 13 đoàn tàu đã hoàn tất và đoàn tàu đầu tiên sẽ về tới Việt Nam trong vài ngày tới. Các đoàn tàu đã được chỉnh sửa nhiều chi tiết sau khi tiếp thu ý kiến cộng đồng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các bên liên quan nỗ lực thi công đảm bảo tiến độ,
chất lượng và an toàn, không để xảy ra tai nạn cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, hoàn thiện dự án
Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng 10% khối lượng còn lại của dự án rất lớn với các phần việc đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao. Vì vậy, tổng thầu, PMU Đường sắt phải lập kế hoạch cụ thể ngay từ bây giờ để thi công phần còn lại với quyết tâm cao độ nhằm đạt được các mốc tiến độ đề ra để khai thác thương mại dự án vào cuối quý 1, đầu quý 2-2018. Việc lắp đặt thiết bị phải nhanh nhưng đảm bảo sự chính xác và tính năng công nghệ. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các bên liên quan nỗ lực thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn, không để xảy ra tai nạn cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, hoàn thiện dự án.
Cũng tại buổi lễ ra quân và phát động thi đua lãnh đạo Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã tặng quà cho các tập thể và mừng tuổi đầu năm cho cán bộ CNLĐ có mặt tại buổi lễ.
Cũng tại buổi lễ ra quân và phát động thi đua lãnh đạo Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã tặng quà cho các tập thể và mừng tuổi đầu năm cho cán bộ CNLĐ có mặt tại buổi lễ.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng quà đầu xuân cho các đơn vị thi công
Lực lượng cán bộ và CNLĐ trên công trường thi công
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt
chụp ảnh lưu niệm với lực lượng CNLĐ thi công tại dự án
BTG - CĐB